1 củ khoai lang thay thế hàng triệu loại thuốc giảm cân, chấp cả hút mỡ

Vừa bổ sung dinh dưỡng lại hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn, khoai lang thực sự là “thần dược” giúp phụ nữ lấy lại vóc dáng thon gọn chỉ trong 1 tuần nếu được dùng đúng cách.

Khoai lang không chỉ chứa nhiều chất xơ, giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà còn có lượng tinh bột rất thấp. Lượng tinh bột có trong 1 củ khoai chỉ bằng ½ bát cơm hàng ngày. Bởi vậy, ăn khoai lang thay cơm là cách nhiều cô gái lựa chọn để giảm cân, vừa không gây mệt mỏi lại vẫn cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động thường nhật. Tuy nhiên, không phải cứ ăn khoai lang tùy thích là có thể giảm cân ầm ầm, bạn nên áp dụng chế độ hợp lý để không bị phản tác dụng. Dưới đây là hướng dẫn ăn khoai lang giảm cân, giúp bạn loại bỏ từ 2 – 4kg chỉ trong 1 tuần.


1. Ăn khoai trong bữa chính

Thay vì ăn nhiều cơm, nạp lượng tinh bột nhiều gấp đôi, bạn hãy ăn từ 1 – 2 củ khoai lang luộc trong bữa sáng, bữa trưa và cả bữa tối. Khoai lang kiềm chế cơn thèm ăn, tạo cảm giác no lâu khiến cơ thể không muốn nạp thêm đồ ăn vặt. Nhờ đó, các chất béo trong cơ thể sẽ giảm dần xuống, quá trình giảm cân cũng được thúc đẩy nhanh hơn. Nếu bạn lo lắng chỉ ăn khoai sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa thì đừng băn khoăn thêm nữa, bởi khoai lang rất giàu chất xơ, hỗ trợ sự trao đổi chất tốt không kém các loại rau, củ, quả khác.



2. Ăn khoai lang luộc hay nướng

Vì cần giảm cân nhanh, nên bạn hãy nói không với các món khoai lang chế biến với dầu, mỡ. Ngoài khoai lang luộc, các cô gái có thể “đổi bữa” bằng khoai lang nướng. Để ngon miệng hơn, bạn còn có thể ăn khoai kèm một chút muối, vị ngọt của khoai sẽ đậm đà rõ rệt. Ngoài ra, bạn có thể nướng hoặc luộc khoai trước 1 ngày, sau đó cắt khoanh bảo quản trong tủ lạnh và chỉ cần làm nóng bằng lò vi sóng vào hôm sau là có ngay điểm tâm lành mạnh, nhẹ nhàng để khởi đầu ngày mới.



3. Tăng cường ăn súp khoai lang

Nếu cảm thấy ăn nhiều khoai lang nướng, luộc bị ngán, bạn hãy đổi sang phương thức chế biến khoai lang thành các món súp thơm ngon, hấp dẫn. Súp khoai lang ngọt dịu, thanh đạm rất tốt cho dạ dày và vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe, khiến quá trình giảm cân của bạn trở nên dễ chịu hơn bao giờ hết.



Chú ý:

- Ngoài ăn khoai lang đúng cách, hãy uống đủ 2l nước/ngày.

- Vận động nhẹ nhàng như đi bộ hoặc tập yoga 30 phút mỗi ngày để giảm cân nhanh, khiến các cơ săn chắc, da không bị nhão khi xuống cân.


- Chọn khoai càng tươi càng tốt, tránh khoai mọc mầm có nguy cơ gây hại cho cơ thể.a

Bạn đã xem chưa