Giảm 10cm vòng bụng dễ dàng sau sinh

Nỗi ám ảnh về cân nặng luôn thường trực trong tôi, nhất là thời gian tôi mang thai và sinh con. Thời điểm sinh con xong, tôi chính thức tăng 22 ký, số đo các vòng cứ thế tỷ lệ thuận. Sẽ không vấn đề gì khi vòng 2 của tôi tăng đến 14cm so với ngày chưa mang thai.
Tình cờ khi nghiên cứu một bài báo, đọc được lời khuyên của vị giáo sư dinh dưỡng của viện đại học Cincinnati rằng thời điểm sau sinh là khoảng thời gian giảm cân thuận lợi nhất. Nếu để càng lâu mỡ sẽ càng rắn lại và nguy cơ béo phì trong 15-20 năm tới càng tăng cao. Lo lắng, tôi luôn nghĩ đến chuyện giảm cân sau sinh, nhất là khi con gái tôi đủ 8 tháng tuổi. Bởi bên cạnh áp lực về bệnh tật, tôi còn chịu khá nhiều về áp lực công việc với thân hình mập ú của tôi.
Những thực phẩm là Carb tốt, chứa lượng GI thấp
Tôi bắt đầu chọn phương pháp ăn Carb có chọn lọc (đây là một phương pháp giảm cân sau sinh dựa vào việc kiểm soát lượng carbohydrate nạp vào cơ thể). Với cách ăn Carb, điều quan trọng nhất tôi biết được đó chính là thời điểm ăn Carb. Bởi dù nếu đó là thực phẩm có lượng Carb xấu (Lượng GI – chỉ sổ phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột, đường cao có trong bánh mì trắng, bánh quy, bánh ngọt, khoai tây chiên, đường ngũ cốc tinh luyện, mứt, rau câu, thạch, các loại nước giải khát có đường, soda, rượu…) hay ngược lại là Carb tốt (Có lượng GI thấp và có trong các loại thực phẩm: gạo lứt, bánh mì đen, các loại ngũ cốc và bột ngũ cốc, các loại đậu và hạt, trái cây, rau, sữa ít chất béo, sữa bơ, sữa chua không đường…), nếu ăn không đúng thời điểm, nguy cơ đối mặt với việc tăng cân có thể dễ xảy đến.
Theo chỉ dẫn của một trang báo nước ngoài, tôi bắt đầu ăn Carb vào cả 2 thời điểm để đảm bảo giảm cân sau sinh:
Bữa sáng: Đây là khoảng thời gian khá lý tưởng để ăn Carb vì toàn bộ lượng Carb mình nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành năng lượng để cơ thể hoạt động cả ngày chứ không tích tụ thành mỡ. Tôi thường dùng 1 lát bánh mỳ đen + 1 lát cá hồi áp chảo + 1 cốc sữa tươi ít béo hoặc 1 hũ sữa chua không đường.
Trước thời gian tập thể dục 3 tiếng: Tôi tham gia một lớp tập Gym vào lúc 6 giờ tôi nên tôi thường chuyển sang ăn “trưa” vào lúc gần 3 giờ chiều. Vì theo như tôi tìm hiểu, khi nạp lượng Carb vào cơ thể, sau 3 tiếng đồng hồ chúng sẽ được tiêu hao khi cơ thể đang ở chế độ tập luyện.
Ở những khung giờ khác, tôi thường dùng các loại thức phẩm Carb tốt với 1 số lượng hạn định (ngoài bữa sáng và buổi chiều 3h, tôi dùng thêm 3 bữa phụ, mỗi bữa 50g Carb tốt) để cơ thể duy trì hoạt động. Áp dụng chế độ ăn Carb khoa học hơn 1 tháng, cân nặng của tôi đã giảm được hơn 5 ký.

Tôi bắt đầu khó khăn trong việc kiểm soát cơ thể do ăn mà ít tập 
Tuy nhiên, cuộc sống gia đình khá khiến tôi phiền lòng và cản trở tôi rất nhiều trong vấn đề chăm sóc bản thân. Tôi không đến phòng Gym nữa vì mẹ tôi đã về quê, không còn ai chăm con tôi. Lo lắng khi ăn Carb mà không tập luyện chăm chỉ sẽ lên ký, tôi đã dùng thực phẩm chức năng với mong muốn cân nặng và số vòng 2 của mình giảm xuống.
Thêm một áp lực nữa khiến tôi nghĩ đến chuyện giảm cân sau khi sinh bằng thực phẩm chức năng đó là hơn 2 tháng nữa tôi phải quay trở lại công việc của mình. Vì là trưởng bộ phận ở quầy lễ tân của một khách sạn lớn, tôi phải diện váy. Nỗi lo vòng 2 lại càng ám ảnh tôi. Được BBCare tư vấn dùng sản phẩm giảm eo sau sinh tại nhà
Đợi đến khi con tôi dứt sữa, tôi mới dám dùng sản phẩm ấy. Con tôi khá cứng cáp nên bé dứt sữa khi tròn 1 năm tuổi. Vì chỉ còn 1 tháng, tôi phải quay lại công việc nên tôi đẩy mạnh việc giảm cân sau sinh bằng thực phẩm chức năng kết hợp với những bài tập nhẹ ở nhà. Sau khi sử dụng sản phẩm của BBCare, vòng eo của tôi giảm hơn 10cm. Tôi khá bất ngờ và mừng.

Vòng eo giảm hơn 10cm khiến tôi mọi thứ khá trôi chảy - (Hình minh họa)
Hiện tại tôi đã trở lại công việc làm nhân viên lễ tân. Công việc khá trôi chảy, sức khỏe cũng như cân nặng của tôi khá ổn định. Cân nặng giảm xuống giúp tôi linh hoạt và năng động hơn nhiều. Tôi tự hào khi vừa làm việc kiếm tiền, vừa làm bà mẹ đơn thân chăm sóc cho con cái cực chu toàn!

Bạn đã xem chưa